Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

5 chính sách ảnh hưởng lớn của ngành bất động sản trong năm 2016

Hệ thống luật pháp được hoàn thiện như: Luật Nhà ở, Luật marketing địa ốc năm 2014... ngoài ra, các chủ trương như đánh thuế căn nhà thứ 2, cấm dung chung cư làm trụ sở kinh doanh… là những điểm nhấn chủ trương tác động đến TT bất động sản năm 2016.


Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 7/1/2013 của Chính phủ với gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng, cốt yếu là kích cầu tiêu dùng; cho phép chuyển dự án nhà ở giao thương sang nhà ở xã hội; cho phép phân chia dự án lớn thành căn hộ vừa và nhỏ... Hệ thống pháp luật được song thêm một bước như Luật Đầu tư, Luật doanh nghiệp, Luật Nhà ở, Luật kinh doanh nhà đất năm 2014... đã góp phần giúp TT bình phục và phát triển.

Luật marketing địa ốc 2014 ảnh hưởng tích cực đến TT bất động sản. nhiều buổi giới thiệu dự án BĐS luôn thu hút phần lớn cư dân tham gia tìm hiểu. Ảnh: N.Vũ.
Từ ngày 1/7/2015, Luật Nhà ở 2014 chính thức có hiệu lực, trong đấy có điều khoản cho phép người nước ngoài sử dụng nhà ở tại Việt Nam. Đây là tín hiệu hăng hái, làm gia tăng sự tin tưởng cho nhà đầu tư và ích cho TT bất động sản. vì thế, chừng độ hăng hái đến đâu còn phụ thuộc các văn bản dưới luật, dẫn dắt cho nhiều đối tượng áp dụng thực thi đơn giản nhất.

Nâng hệ mạo hiểm trong kinh doanh địa ốc

NH Nhà nước (NHNN) công bố ban hành Thông tư 06/2016/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một vài điều của Thông tư 36/2014/TT-NHNN điều khoản các cắt ngắn, mật độ an toàn trong làm việc của còn nhiều tổ chức tín dụng. điều lệ mới đã tăng hệ số nguy cơ cho vay bất động sản, giảm nguồn vốn ngắn hạn cho mượn trung và dài hạn. Việc kiểm soát cho vay kinh doanh BĐS trong tình cảnh bây giờ là tối ưu. Chính phủ và NHNN cũng đều thấy rằng phải nên phải kiểm tra mật thiết hơn việc cho vay BĐS bởi vì có dấu hiệu tương đối nóng ở một vài phân khúc như phân khúc sang trọng, khu nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng.

Đánh thuế căn nhà thứ 2

Trong quý 4/2016, thị trường bất động sản đón thông tin Bộ tài chính đang điều tra đánh thuế tài sản, trong đấy nhắm đến ví như khách hàng có căn nhà thứ hai trở đi. Theo phướng án, từ năm 2016 đến năm 2020, Bộ ngân sách sẽ xây dựng Luật Thuế đánh thuế lúc cư dân Sở hữu rộng rãi nhà ở nhằm mục tiêu ngăn ngừa độc chiếm nhằm tránh mạo hiểm trên thị trường bất động sản.

như thế, rộng rãi chuyên gia cho rằng Bộ ngân sách nên chú ý một số vấn đề, bắt buộc điều khoản chặt để phân biệt đâu là Quý Khách để đầu cơ tích trữ và đâu là mua để sử dụng. Hiệp hội bất động sản SG (HoREA) nhận định, thuế là công cụ hạn chế đầu cơ BĐS, tránh bong bóng cho TT bằng cách thu thuế là lời giải tốt, tuy nhiên cũng buộc phải suy nghĩ, cẩn thận khi thực hiện.

Cấm dùng dự án căn hộ làm trụ sở marketing

Theo Nghị định 99/2015 chỉ lối Luật Nhà ở điều khoản, từ ngày 10/6/2016, các căn hộ chung cư không được tiêu dùng làm địa chỉ kinh doanh. nguyên nhân, về tiêu chuẩn thiết kế, nhà dự án được thiết kế theo chủ chốt dùng và theo cấu phần tổ hợp của nhà chung cư như: Tải trọng, tiêu chuẩn, về cấp điện, cầu thang máy, nơi thoát nạn và phòng cháy, chữa cháy... được điều khoản riêng.

rộng rãi doanh nghiệp còn sử dụng căn hộ căn hộ làm trụ sở marketing bất chấp lệnh cấm. Ảnh: N.Vũ
Việc sử dụng sai chủ chốt nhà ở vẫn còn sẽ có làm tăng đột biến số lượng người, tần suất sử dụng thang máy khiến còn nhiều bộ phận của thang máy hoạt động quá tải, liên tục; nâng cao công suất phụ tải điện so với thiết kế nhà ở, gây quá tải, cháy, chập điện. ngoài ra, việc sử dụng văn phòng làm việc, cơ sở phân phối kinh doanh xen lẫn với nhà ở còn gây xáo trộn, mất trật tự và ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của còn nhiều hộ dân sống ở nhiều chung cư đó.

Sở Kế hoạch Đầu tư Tp.HCM và Tp Hà Nội đang phát đi lệnh bắt buộc di dời nhiều cơ sở marketing ra khỏi các dự án dự án. như thế, vẫn nhiều siêu thị còn vận hành vì vướng một số gian nan.


NHNN hạ lãi suất cho mượn

Sau chỉ đạo của thống đốc Ngân hàng Nhà nước về cân đối nguồn vốn, để dành mức giá và giảm lãi suất cho vay, phổ biến NH Nhà nước đã hạ lãi suất cho mượn từ 1-2%. Cụ thể các NH Nhà nước như: HDBank, Viecombank, VIB, LienVietPostBank… hạ lãi suất cho mượn, mức giảm khá mạnh từ 1-1,5%/năm với các khoản vay ngắn hạn.

Theo điều tra của NH Nhà nước, trong tuần từ ngày 3 đến ngày 7/10/2016, khu đất lãi suất cho vay tiền song rộng rãi đối với còn nhiều ngành nghề ưu tiên ở mức 6-7%/năm đối với ngắn hạn. nhiều NHNN thương mại Nhà nước áp dụng lãi suất cho mượn trung và dài hạn nhiều đối với nhiều chuyên ngành ưu tiên ở mức 9-10%/năm.

Lãi suất cho mượn nhiều ngành sản xuất marketing thông thường ở mức 6,8-9%/năm đối với ngắn hạn, 9,3-11%/năm đối với trung và dài hạn. Đối với nhóm khách hàng tốt, tình cảnh ngân sách lành mạnh, minh bạch, lãi suất cho mượn ngắn hạn 4-5%/năm.

Lãi suất giảm được xem là cơ sở tôn trọng giúp tăng tính khó khăn của DN Việt Nam trong thời buổi hội nhập. chính sách có tầm ảnh hưởng lớn tới đa dạng doanh nghiệp, quan trọng đối với ngành nghề nhà đất. nguyên do nguồn vốn cốt yếu của còn nhiều doanh nghiệp địa ốc tới từ NH Nhà nước, việc giảm lãi suất sẽ giúp doanh nghiệp “dễ thở” hơn với việc trả lãi.

Ngoài ra chính sách bán căn hộ 789 Xuân Đỉnh cũng được cho là khá hấp dẫn. Quý khách hàng quan tâm có thể tìm kiếm những thông tin tại website: hailongland.vn/789xuandinh

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Mua bán nhà chung cư